Quán Cà Phê Vừa và Nhỏ làm sao để kinh doanh đông khách ?

Quán Cà Phê Vừa và Nhỏ làm sao để kinh doanh đông khách ?

Quán Cà Phê đông khách mỗi ngày là mong muốn của tất cả người làm chủ, tuy nhiên để

duy trì nhiều năm và thành công ổn định khiến đây trở thành nghề mà mình gắn bó lâu dài

là việc vô cùng khó nhằn với bất kỳ ai dù là các chuỗi thương hiệu lớn hay đặc biệt với những người mới bắt đầu khởi nghiệp

Quán cà phê vắng bóng khách hàng dù được đầu tư rất nhiều không phải là hiếm

I. Cách để kinh doanh quán cà phê thành công

1. Xác định được đối thủ :

Nếu bạn kinh doanh quán cafe ở khu vực nông thôn vùng quê thì đối thủ mạnh rất ít hoặc không

có và vấn đề có lẽ là lượng khách có giới hạn không quá nhiều do quy mô dân số. Tuy nhiên nếu

bạn đang hoạt động kinh doanh tại khu vực thành phố đông dân cư hoặc đô thị lớn như Hà Nội,

Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM, Biên Hòa, Bình Dương, Cần Thơ thì lượng khách hàng có thể nói

là vô tận tuy nhiên đối thủ cạnh tranh cũng bao la và bát ngát. Vậy cách giải quyết vấn đề là gì

A. Tránh bắt chước hay đối đầu với đối thủ mạnh

Đối thủ mạnh những gã khổng lồ những chuỗi có thương hiệu lâu năm xuất hiện tại những

vị trí đắc địa như Phúc Long, Trung Nguyên, Highlands, Thecoffe House hay StarkBuck là nhóm

hạng A trong ngành sau đó có thể kể đến vài cái tên hạng B như NOVA, ViVa star coffe và một

số chuỗi có quy mô trên hơn 10 quán tại một khu vực thành phố lớn.

Kinh Doanh Quán Cà Phê
Việc làm theo mô hình thương hiệu lớn sẽ khiến quán cafe vừa và nhỏ thất bại
  • Tránh đối đầu trực tiếp có nghĩa là bạn không nên mở quán quá gần những địa điểm các

quán trên nếu như mức giá bán ngang ngửa với họ, không bắt chước có nghĩa là không

nên làm theo cách phục vụ của các quán nổi tiếng trên như thanh toán trước ngay tại quầy

hay khách tự phục vụ bưng bê hay thiết kế quán có không gian hay nội thất na ná họ vì làm

theo nhất định khách sẽ có sự so sánh với các thương hiệu lớn và sẽ rời bỏ quán bạn

  • Hiện nay cũng có rất nhiều mô hình Take Away ( cafe mang đi ) đây là dạng xe đẩy di

động hoặc cố định tại một địa điểm mặt bằng đông người qua lại, đây là mô hình cạnh tranh

bằng giá và có thể bán thêm vào khung giờ cố định nên bạn tuyệt đối không bắt chước mô

hình này lý do bởi khi đã thuê mướn mặt bằng và trả nhiều loại chi phí như điện nước thì

bạn không thể bán quá rẻ được

2. Xác định khách hàng

Sau khi đã xác định được các đối thủ mạnh hạng A bán với mức giá 40.000-65.000đ/1 ly, đối thủ mạnh

hạng B với mức giá : 28.000-40.000đ thì lựa chọn mức giá cho phân khúc khách hàng từ 18.000-30.000đ

là phương án tối ưu dành cho các quán quy mô vừa và nhỏ

Xác định xong phân khúc giá để nhắm trung mục tiêu hơn bạn nên xác định được khách hàng

chính của mình là ai sẽ rất quan trọng vì dụ như : Nhân viên văn phòng uống xong đi làm ngay

gần quán hoặc uống nghỉ trưa, người dân hàng xóm sống ngay gần quán cách 300-500m, nơi sinh

viên tập trung vì có trường học cách đó không xa, gần khu CN có nhiều công nhân sinh sống qua lại

3. Tìm kiếm vị trí dễ tiếp cận khách hàng

Thường là quán cà phê vừa và nhỏ không có đủ nguồn lực để tiếp cận khu đắc địa các con

đường hay khu dân cư sầm ất vì vậy việc nhắm đến những vị trí đường nhỏ hơn, ít dân hơn

những vẫn có khách hàng tiềm năng là rất quan trọng

Ví Dụ 1 :
  • Bạn có thể lựa chọn mặt bằng tại một con đường nhỏ yên tĩnh nhưng có các tòa nhà

nhiều phòng trọ có rất nhiều người sinh sống là lựa chọn để bạn độc chiếm một khu dân cư

với lượng khách vừa phải nhưng không phải lo chi phí mặt bằng hay sự cạnh tranh quá lớn

Ví Dụ 2 :

Lựa chọn mặt bằng tại một con hẻm lớn không quá sầm uất nhưng là nơi có các công ty hoạt

động và có lượng người ở và làm việc kha khá ( chẳng hạn : có 3,4 công ty : với 200-300 nhân viên )

cộng với dân cư khu vực 200-300 người, và chưa kể vãn lai là đủ để quán bạn hoạt động kinh doanh

  • Một điều rất phổ biến là khu mới mở quán các chủ quán thường quá ham muốn bán được thật

nhiều người nên lựa chọn những nơi đắc địa những con đường lớn có giá thuê mặt bằng cao ngút

xong rồi phải khom lưng ra trả và đóng của sang quán sau vài tháng đầu tư với hàng trăm triệu, thậm chí cả bạc tỷ

Kinh Doanh Quán Cà Phê
Quán Cafe đông khách dù trong con đường nhỏ
Chú Ý :
  • Nơi đắc địa giá thuê cao và có nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh sẽ khiến cho chủ quán phá sản trước

khi nghĩ đến sự phát đạt

  • Nơi ít đối thủ cạnh tranh và vị trí không đắc địa với lượng khách vừa phải thì thị tường ngách để các

quán cà phê nhỏ lựa chọn vì chi phí và vốn bỏ ra không quá lớn( người chủ có thể lấy công làm lời hoặc cần ít nhân viên )

  • Kinh doanh buôn bán là cuộc đua đường dài việc ban đầu có được doanh thu tuy nhỏ để duy trì

hoạt động đã là rất thành công với quán kinh doanh nhỏ, vì vậy không nên có tư tưởng

mở tại những nơi đắc địa và thuận lợi với lượng khách đông nườm nượp kéo đến

( đây là cách làm của kẻ mạnh có thương hiệu hay nguồn lực lớn mà chưa chắc đã thành công )

Nếu như bạn đã có quán đang hoạt động thì có thể dành chút thời gian để nghiên cứu xung quanh

nơi mình đang kinh doanh nhóm khách hàng nào chiếm đa số để có thể hướng đến

4. Trang trí thiết kế cho quán phù hợp với tệp khách hàng

Khi đã chọn và xác định được nhóm khách hàng chính thì việc thiết kế và bày trí không gian

quán cho phù hợp với đối tượng khách hàng ruột của quán rất quan trọng, ví dụ đối với khách

hàng là nhân viên văn phòng hay công nhân uống cà phê nhanh để đi làm cần thiết kế sao cho

khách vào ra được nhanh chóng hay quầy tính tiền thật gần vì đây là những khách hàng có ít thời gian

Nếu quán cà phê bạn có chiếu Bóng Đá thường xuyên thì việc dán hình cầu thủ bóng đá

hoặc treo bảng có chiếu bóng đá K+ Ngoại Hạng hay FBT C1 hoặc bóng đá Việt Nam

ở vị trí ai ra vào cũng có thể thấy được

Khi mở nhạc nên nhắm đến độ tuổi của khách hàng chính của quán, tránh mở nhạc quá

dập to gây ồn ào khiến nhức đầu hay nhạc quá buồn và sầu não

5. Thêm Menu món cho quán để tăng doanh số

Thuê mặt bằng kinh doanh thì phải trả tiền cho 24 giờ cho chủ nhà, tuy nhiên khách uống

cà phê đa phần chỉ vào buổi sáng vì vậy thời gian còn lại trong ngày rất dài nếu bán các loại

nước ngọt đóng chai việc cạnh tranh với cửa hàng tiện lợi hay tạp hóa thì sẽ rất khó vì đây

là những nơi bán mức giá khá rẻ.  Cho nên tăng Menu thức uống có pha chế hơi cầu kỳ không

cần phải quá nhiều món nhưng có thể giúp bạn bán được giá cao và hút khách vào cả buổi chiều và tối

Hãy dựng bảng Menu các thức uống đặc biệt ngay trước quán như : ( quán chiều tối nay có nước ép Dưa lưới, Trà Vải, Trà Hạt Sen .. ngon ạ )

Trầm Hương Tấn Phát xin kết thúc bài viết tại đây với những kiến thức chia sẻ ở trên hy

vọng có thể giúp ích cho bạn trong công việc kinh doanh ngày càng thuận lợi, phát đạt

>>> Xem Thêm : Bí quyết giúp Chủ Quán Cafe buôn bán Đông Khách, Ổn Định

Kinh Doanh Quán Cà Phê

1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon